Tại sao nên livestream bán hàng mỹ phẩm để tiếp cận khách hàng

Việc lựa chọn bán hàng mỹ phẩm qua livestream được rất nhiều chủ cửa hàng online lựa chọn như một phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những tác động hiệu quả của việc bán hàng mỹ phẩm thông qua livestream trực tiếp trên Facebook qua bài viết sau đây nhé.

livestream bán hàng mỹ phẩm
Livestream bán hàng mỹ phẩm

Tác động của livestream bán hàng mỹ phẩm


Tầm quan trọng của ảnh chụp sản phẩm đối với các sản phẩm bán hàng online. Và, tất nhiên, những bức ảnh là yếu tố chính để bán hàng trực tuyến; tuy nhiên, video livestream cho phép người dùng xem sản phẩm kỹ hơn - đặc biệt là khi sản phẩm phức tạp hoặc rất nhỏ.

Video cũng giúp người mua kết nối với sản phẩm và xem nó hoạt động như thế nào hoặc cách nó được sử dụng. Bởi vì không thể chạm vào mọi thứ - nhược điểm chính của mua sắm trực tuyến - có thể nhìn thấy người khác cầm và giải thích sản phẩm cho phép mọi thắc mắc được giải tỏa.

Những bức ảnh có tùy chọn thu phóng và xoay 360º cũng là một công cụ hữu ích để người tiêu dùng có thể “chơi” với sản phẩm như thể họ đang ở trong tay họ; tuy nhiên, video cung cấp thêm thông tin về cách sản phẩm di chuyển và hoạt động trong thực tế.

Theo một cuộc khảo sát những người mua hàng online, đa số mong đợi xem trung bình 6 bức ảnh và 3 video trên mỗi sản phẩm trước khi quyết định mua. Hơn nữa, 66% người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm thích xem một đoạn video ngắn hay các livestream.

Vì vậy, đối với việc bán mỹ phẩm online, thì các video, livestream sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu cung cấp thông tin, kiểm tra sản phẩm của khách hàng, tư vấn, giải đáp thắc mắc tốt nhất và mang lại sự tin tưởng từ khách hàng.

Ưu điểm của việc sử dụng video livestream cho các dòng mỹ phẩm online


  • Cải thiện trải nghiệm mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
  • Làm tăng lượng thời gian người dùng dành cho trang.
  • Làm tăng số tiền trung bình chi tiêu cho mỗi lần mua hàng.
  • Thu hút người tiêu dùng mới với nội dung có giá trị trả lời các câu hỏi.
  • Được Google tính đến khi xác định vị trí tìm kiếm.

Cung cấp tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn và nội dung được chia sẻ nhiều lần hơn.

Các cách xây dựng nội dung video livestream bán hàng mỹ phẩm

xây dựng nội dung video livestream bán hàng mỹ phẩm
Xây dựng nội dung video livestream bán hàng mỹ phẩm


Bất kể bạn sử dụng loại nội dung video livestream nào trong chiến lược tiếp thị online của mình, điều quan trọng là bạn phải luôn ghi nhớ những điều sau:

  • Nhận chất lượng video tốt.
  • Hiển thị sản phẩm từ mọi góc độ.
  • Bao gồm phụ đề bằng các ngôn ngữ khác.
  • Làm cho nó thân thiện với thiết bị di động và đảm bảo nó tải tốt trên tất cả các thiết bị.

Thêm các nút để nó được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm


Loại video này là loại phổ biến nhất trên các trang thương mại điện tử và trang sản phẩm.

Video hướng dẫn cung cấp thông tin cơ bản hoặc thông tin kỹ thuật và phức tạp hơn về việc sử dụng, lắp đặt, lắp ráp và chuẩn bị sản phẩm. Điều phổ biến nhất cần làm là sử dụng máy chủ lưu trữ, vì xu hướng thương mại điện tử phát trực tiếp đã chứng minh rằng đây là một chiến thuật thành công. Điều này làm cho trải nghiệm của con người hơn, cung cấp nhiều thông tin về cách một sản phẩm thực sự có thể được sử dụng và cho phép sản phẩm được nhìn thấy trong hoạt động.

Trong lĩnh vực mỹ phẩm, video livestream hướng dẫn là thứ bắt buộc phải có. Bạn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, các mẹo skincare, hướng dẫn chi tiết các bước sử dụng từng dòng mỹ phẩm,...

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một chuyên gia trong các video, ấn tượng về việc nhận được nội dung có giá trị sẽ cao hơn trong số những người dùng.

Ra mắt dòng mỹ phẩm mới

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm
Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm


Từ xem trước cho đến ra mắt vào ngày ra mắt: một buổi livestream chia sẻ có thể tạo ra sự kỳ vọng lớn từ người mua. Đặc biệt là bây giờ các bài thuyết trình, sự kiện và tiệc trực tiếp sẽ bị hủy bỏ hoặc bị hạn chế trong một thời gian khá dài.

Bạn cần xây dựng kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm cho buổi giới thiệu mỹ phẩm mới, đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi chi trong buổi livestream đó để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Hội thảo, thảo luận hay chia sẻ

Khi giới thiệu sản phẩm, các thương hiệu muốn tìm kiếm khán giả chuyên nghiệp hơn hoặc công nghiệp hơn nên chuyển sang hội thảo, thảo luận, chia sẻ.

Đây là một chương trình livestream có mục đích phù hợp với ý định giúp cho người theo dõi bạn có thể chia sẻ về sản phẩm, cũng như thương hiệu, về các tính năng, ưu điểm, khía cạnh mới, cách sử dụng và các câu hỏi của sản phẩm có thể đã được đón nhận từ người xem trước khi sự kiện trực tiếp diễn ra.

Và điểm mạnh của bất kỳ nội dung video nào được sử dụng cho thương mại điện tử phát trực tiếp: sau sự kiện trực tiếp, video có thể được lưu lại để nhiều người dùng có thể tiếp tục tìm, phát và truy cập trang web của thương hiệu.

Video thương hiệu

Ngoài video về sản phẩm, nội dung thương hiệu cũng có liên quan.

Tại đây, các công ty có thể sáng tạo hơn và tạo ra các kết nối cảm xúc và thẩm mỹ với các giá trị mà họ muốn truyền tải thông qua các sản phẩm của mình.

Kể về lịch sử của công ty, ý định của sản phẩm, tinh thần của nhóm và các giá trị đằng sau quá trình sản xuất - loại video này tìm cách mang lại phản ứng cảm xúc gắn liền với trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm.

Kết luận

Livestream bán hàng là một xu hướng chứng minh tầm quan trọng của thiết bị nghe nhìn trong thương mại kỹ thuật số - đặc biệt là trong thời điểm xã hội xa cách, hạn chế truy cập vào các cửa hàng thực và việc hủy bỏ các sự kiện.

Thêm video livestream vào chiến lược bán hàng mỹ phẩm là một quyết định khôn ngoan. Điều này là do mục tiêu chính của video sản phẩm là giải đáp mọi thắc mắc mà người mua có thể có, cung cấp cho họ thông tin có giá trị hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao