8 bước mở cửa hàng bán mỹ phẩm hiệu quả cho người mới


Mở cửa hàng bán mỹ phẩm không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên nó lại mang đến một khoản lợi nhuận khổng lồ nếu bạn lên kế hoạch hoàn hảo. Ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay đang bùng nối và được dự đoán là sẽ phát triển hơn trong những năm sắp tới. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm, một số điều bạn cần cân nhắc để thành công được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

8 bước mở cửa hàng bán mỹ phẩm
8 bước mở cửa hàng bán mỹ phẩm


1. Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm

Trước tiên, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu thị trường về các nhà bán lẻ mỹ phẩm trong khu vực của mình và xác định vị trí phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Điều này rất quan trọng để đưa vào kế hoạch của bạn vì nó cho thấy nhu cầu bạn đang đáp ứng. Tiếp theo, kế hoạch kinh doanh của bạn phải minh họa các chiến lược hoạt động, quản lý, việc làm và tiếp thị của bạn. Cuối cùng, hãy đảm bảo trang trải các khoản tài chính. Điều này bao gồm chi phí khởi động, chi phí hoạt động dự kiến ​​và điểm hòa vốn của cửa hàng (điểm mà bạn hòa vốn trên khoản đầu tư ban đầu). Tài chính của bạn cũng phải bao gồm cách bạn dự định đủ khả năng để điều hành công việc kinh doanh cho đến khi bạn trở nên có lãi và có thể tự trang trải.

2. Nghiên cứu thị trường

Bạn cần xem xét thị trường tiêu dùng hiện tại, xem xét khách hàng của bạn là ai, có thói quen mua sắm như thế nào,... Từ đó đưa ra các ngành hàng, địa điểm kinh doanh phù hợp.

Ví dụ khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ tầm trung trở lên cao cấp để kinh doanh. 

Cũng đừng quên nghiên cứu đối thủ cạnh xung quanh về sản phẩm, thương hiệu, giá cả và cách thức thu hút khách hàng, để học hỏi được những kinh nghiệm hay.

3. Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Vốn trong kinh doanh luôn là một trong những vấn đề quan trọng quyết định bạn có thể khởi nghiệp thành công hay không vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn.

Vốn cửa hàng mỹ phẩm bạn cần chuẩn bị:

  • Tiền thuê mặt bằng kinh doanh

  • Tiền nhập hàng

  • Tiền trang trí cửa hàng

  • Mua sắm các trang thiết bị

  • Chi phí thuê nhân viên

  • Các chi phí khác như tiền quảng cáo, tiền sinh hoạt hàng tháng,...

  • Vốn dự phòng

4. Lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm

Khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín chất lượng. Vì mỹ phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe của người tiêu dùng.

Bạn có thể lựa chọn một số nguồn hàng như:

  • Làm nhà phân cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

  • Nhập tại các nhà bán sỉ mỹ phẩm.

  • Nhập hàng mỹ phẩm xách tay.

  • Tự làm mỹ phẩm handmade.

>>Bạn có thể tham khảo chi tiết 5 nguồn hàng mỹ phẩm được nhiều người lựa chọn. 

5. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng bán mỹ phẩm

Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp
Chọn địa điểm mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp


Trong quá trình phát triển kế hoạch kinh doanh, bạn nên xác định một vài địa điểm tiềm năng cho doanh nghiệp của mình dựa trên nơi sinh sống và cửa hàng của nhân khẩu học mục tiêu. Một trung tâm mua sắm có lượng người qua lại cao ở khu vực thu nhập cao có thể là nơi lý tưởng cho một cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm sang trọng. 

Trong các giai đoạn lập kế hoạch, bạn nên quyết định xem bạn muốn thuê hay mua một cửa hàng. Lựa chọn nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả vị trí của bạn và số vốn khởi nghiệp mà bạn có sẵn.

Thiết kế, trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm

Trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng, bạn phải biết rằng cửa hàng mỹ phẩm của mình đang hướng đến đối tượng là giới trẻ, học sinh, sinh viên hay phụ nữ trung niên.

Với giới trẻ, kiểu dáng nổi bật, màu sắc trẻ trung, hợp gu riêng sẽ là điểm cộng cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng với những khách hàng trung tuổi thì màu sắc, kiểu dáng trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn sạch sẽ. Có khoảng không để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm trên kệ.

6. Thuê nhân viên

Trước khi mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm, bạn cần thuê nhân viên. Có những nhân viên chăm chỉ, đáng tin cậy có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong sự thành công của doanh nghiệp bạn. Đảm bảo dành thời gian để thuê và đào tạo nhân viên của bạn đúng cách trước khi khai trương. 

7. Thực hiện chiến lược tiếp thị, quảng cáo

Khi bạn đã sẵn sàng mở cửa, bạn cần cho khách hàng biết bạn là ai và bạn đang cung cấp những gì. Bạn nên tổ chức chương trình khai trương hoành tráng với nhiều quà tặng, voucher giảm giá để thu hút khách hàng ngay buổi đầu tiên.

Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào những dịp đặc biệt như lễ 8/3, 20/10, 20/11, 14/2,... hoặc các dịp cuối tuần, Tết,... để thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng.

Bạn có thể quảng cáo thông qua quảng cáo, khuyến mãi, phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,....

Sự hiện diện trên web được đánh bóng với những bức ảnh đầy màu sắc, độ phân giải cao về các sản phẩm mỹ phẩm và video trang điểm của bạn cũng sẽ là một công cụ bán hàng vô giá cung cấp khả năng mua sắm 24/7.

>>Cụ thể các chiến lược tiếp thị mỹ phẩm hiệu quả thu hút khách hàng. 

8. Thực hiện quy trình quản lý cửa hàng mỹ phẩm ngay từ đầu

Phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm
Phần mềm quản lý bán mỹ phẩm


Khi mở cửa hàng bán mỹ phẩm bạn cần đầu tư giải pháp công nghệ để quản lý cửa hàng tối ưu ngay từ đầu. 

Một phần mềm quản lý bán mỹ phẩm tốt sẽ giúp bạn thực hiện công việc quản lý hàng hóa, số lượng, giá cả, khuyến mãi, thương hiệu của từng loại mỹ phẩm dễ dàng, giúp cho việc thanh toán, tư vấn cho khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn. 

Đồng thời, còn tích hợp các tính năng quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, tổng hợp báo cáo kinh doanh, quản lý cửa hàng từ xa, và còn giúp tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng hiệu quả.

>>Lựa chọn ngay phần mềm quản lý bán mỹ phẩm tốt nhất phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Kết luận

Trên đây là 8 bước cơ bản để bạn mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả. Để thành công, bạn cần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ chất lượng. 

Hy vọng với những chia sẻ trên về cách mở cửa hàng bán mỹ phẩm, đã giúp bạn có thể xây dựng cho mình một bản kế hoạch kinh doanh thành công.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao