Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram thu hút


Instagram đã trở thành một nền tảng thiết yếu cho các thương hiệu làm đẹp, mang đến cho họ cơ hội kết nối với khách hàng, giới thiệu sản phẩm và thông báo ra mắt sản phẩm mới cho những người theo dõi họ. Sau đây mình sẽ chia sẻ các mẹo kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram hiệu quả và thu hút nhất.

Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram
Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram


Với hơn 500 triệu người dùng đang hoạt động và tài khoản mới được tạo mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi các chủ doanh nghiệp làm đẹp, như bạn, sử dụng nền tảng này trong các nỗ lực tiếp thị của họ. Kể từ khi Instagram ra mắt, nền tảng xã hội chia sẻ ảnh này đã trở thành một tài sản khổng lồ cho các chủ doanh nghiệp và đã đến lúc bạn tận dụng các tính năng mới của nó.

Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi có năm mẹo trên Instagram mà mọi chủ doanh nghiệp làm đẹp và mỹ phẩm cần biết để tận dụng tối đa nền tảng xã hội.

1. Sử dụng quảng cáo băng chuyền cho sản phẩm làm đẹp

Quảng cáo băng chuyền Instagram cho phép bạn chia sẻ từ hai đến mười hình ảnh và / hoặc video mà người dùng có thể xem bằng cách vuốt qua. Cho dù bạn đang bán sản phẩm trang điểm, chăm sóc da hay các sản phẩm làm đẹp khác, bạn sẽ muốn xác định chính xác dòng sản phẩm bạn muốn quảng cáo và thêm dòng sản phẩm đó vào băng chuyền. Tính năng này cung cấp giá theo từng cấp và bạn có thể chọn đối tượng của mình.

Ý tưởng quảng cáo

  • Tính năng mỹ phẩm bán chạy nhất

  • Giới thiệu một dòng sản phẩm mới

  • Video sản phẩm nổi bật

  • Chia sẻ các ý tưởng makeup mới, đẹp

Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram

Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram



2. Tải lên nội dung do người dùng tạo

Thêm sự đa dạng cho chiến lược nội dung truyền thông xã hội của bạn bằng cách triển khai nội dung do người dùng tạo. Người dùng Instagram thường gắn thẻ thương hiệu trong các bài đăng của họ; rất tiếc, các thẻ có thể bị mất trong thông báo của bạn và bạn không muốn bỏ lỡ nó. Một cách dễ dàng để cập nhật nội dung do người dùng tạo là tạo hashtag các thẻ bắt đầu bằng # riêng cho thương hiệu của bạn và khuyến khích những người theo dõi bạn đưa thẻ này vào chú thích của họ.

Bằng cách tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # duy nhất của mình, bạn có thể xem ảnh / video và hỏi chủ sở hữu xem bạn có thể đăng lại nó vào tài khoản của mình hay không.

Để giúp họ đồng ý, hãy bình luận về bài đăng của họ với những điều sau:

  • “Chúng tôi yêu bức ảnh này! Chúng ta có thể đăng lại nó không? ”

  • “Cảm ơn vì đã chia sẻ sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi có thể chia sẻ ảnh của bạn không? ”

3. Chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram

Khi chuyển tài khoản của mình sang hồ sơ doanh nghiệp, bạn có thể thấy số liệu thống kê về bài đăng và phạm vi tiếp cận nội dung của mình. Điều này giúp bạn hiểu những ngày và giờ nào là lý tưởng nhất cho khán giả của mình, vì vậy bạn có thể tìm ra chiến lược đăng bài của mình. Bạn có thể nhận được nhiều sự tham gia hơn và tiếp cận nhiều người hơn. Những người theo dõi cũng có thể truy cập hồ sơ doanh nghiệp của bạn và liên hệ với bạn qua điện thoại hoặc email.

Dưới đây là một số ý tưởng bài đăng để giúp bạn bắt đầu:

Bố trí

Làm đẹp không gian làm việc với hoa hồng hồng

Dòng sản phẩm

Sản phẩm trang điểm

Phong cách makeup

Những hành động thường ngày đối với phụ nữ

4. Sử dụng tính năng Story trên Instagram 

Ý tưởng câu chuyện trên Instagram

Bạn có thể sử dụng Câu chuyện trên Instagram để kết nối với những người theo dõi của mình và được những người hiện không theo dõi bạn khám phá! Một story kéo dai và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể lưu câu chuyện của mình làm điểm nhấn trên hồ sơ của mình để những khách truy cập mới xem vào một ngày sau đó.

Ý tưởng nội dung đăng lên Story có thể là:

  • Hướng dẫn sản phẩm

  • Phản hồi khách hàng

  • Thông báo tặng quà

  • Thông báo của Công ty

  • Lẻn liếc

5. Hợp tác với những người có ảnh hưởng, người nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực làm đẹp

Mọi người cầm cốc cà phê

Những người có ảnh hưởng nhỏ có ít hơn 10.000 người theo dõi và thường có mức độ tương tác cao trên mỗi bài đăng. Mặc dù việc định giá cộng tác sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như số lượng người theo dõi của người có ảnh hưởng và số lượng bình luận và lượt thích trung bình mà họ nhận được. Tùy chọn này hợp lý hơn so với làm việc với một người có ảnh hưởng với hàng triệu người theo dõi vì họ được biết là tính phí hàng nghìn đô la cho mỗi bài đăng.

Tóm lại

Trên đây là những mẹo đơn giản khi kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

Những mẹo này khá đơn giản bạn có thể áp dụng dễ dàng, tham khảo thêm cách bán hàng trên Instagram cho người mới. 

>>Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm để có thêm nhiều cách tiếp cận khách hàng. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao