Xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm hiện nay

Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ một vài xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm được dùng phổ biến hiện nay. Bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay cho việc kinh doanh của mình thêm hiệu quả hơn. Cùng tham khảo nhé.

Xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm
Xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm

Vẻ đẹp hội nhập sâu hơn với nền kinh tế chăm sóc sức khỏe


Sự gia tăng của người tiêu dùng tập trung vào việc chăm sóc bản thân trong bối cảnh đại dịch chỉ càng thúc đẩy sự xuất hiện của chăm sóc sức khỏe như một xu hướng toàn diện mở rộng sang các lĩnh vực làm đẹp truyền thống như chăm sóc da.

Làm đẹp, bổ sung vitamin có thể ăn được


Vẻ đẹp có thể ăn được là một trong những lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đạt được sức hút. Đã trở nên phổ biến ở châu Á, xu hướng thực phẩm, thực phẩm bổ sung hoặc đồ uống hứa hẹn mang lại lợi ích làm đẹp vẫn tiếp tục nổi như cồn. Cách tiếp cận “từ trong ra ngoài” này nhấn mạnh việc ngăn ngừa các vấn đề mà các sản phẩm làm đẹp khác chỉ có thể che đậy được. Các công ty trong lĩnh vực này thường quảng bá đặc điểm "cảm thấy tốt là trông đẹp".

Mặc dù thực phẩm chức năng làm đẹp không phải là một khái niệm mới, nhưng ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp nhắm đến thị trường với các sản phẩm hứa hẹn những lợi ích làm đẹp như giảm cân, da sáng hơn và tóc chắc khỏe hơn.

Trong tương lai, hãy mong đợi sự tập trung nhiều hơn vào mối liên hệ giữa sức khỏe đường ruột và vẻ đẹp khi hệ vi sinh vật đang có động lực như một chủ đề về sức khỏe.

Mỹ phẩm liên quan đến sức khỏe


Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng liên kết vẻ đẹp với sức khỏe nói chung, một số công ty chăm sóc sức khỏe đang định vị sản phẩm của họ để giành lấy một phần thị trường làm đẹp - trong khi dựa vào cơ quan dựa trên cơ sở khoa học của họ.

Ngược lại, một số thương hiệu đang tìm cách cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp thay thế cho việc thăm khám bác sĩ đối với một số vấn đề nhất định.Một xu hướng mới nổi phản ánh sự hội tụ giữa sức khỏe và sắc đẹp này là “tẩy trang”, dùng để chỉ các sản phẩm làm đẹp truyền thống như kem nền và kem che khuyết điểm cũng hứa hẹn làn da khỏe mạnh hơn.

Khi không gian trở nên đông đúc hơn, hãy để ý các công ty tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp các sản phẩm “bên trong” và “bên ngoài”, chẳng hạn như kem uống và kem bôi, được tiếp thị xung quanh các lợi ích làm đẹp

Tận dụng công nghệ vào bán hàng mỹ phẩm


Xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm
Xu hướng tiếp thị bán hàng mỹ phẩm



Công nghệ ngày càng đóng một vai trò lớn hơn trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Bán hàng online đa kênh


Phạm vi tiếp cận rộng rãi của các công ty công nghệ - có thể bao gồm dữ liệu tìm kiếm, thiết bị nhà thông minh, khả năng AI, nền tảng thương mại điện tử, v.v. - mang đến cơ hội hấp dẫn để kiếm tiền trên thị trường làm đẹp. 


Sàn thương mại điện tử: điều hành một cửa hàng cung cấp đồ làm đẹp chuyên dụng bán các sản phẩm và thiết bị thẩm mỹ viện cho các doanh nghiệp. Nó thậm chí còn mở một tiệm làm tóc truyền thống để giới thiệu công nghệ của mình.


Google hợp tác với các thương hiệu để sử dụng dữ liệu tìm kiếm của mình nhằm hiểu rõ hơn về sở thích của những người mua sắm làm đẹp.


Mua sắm làm đẹp bằng cách phát trực tiếp đang phát triển trên các nền tảng như Instagram thuộc sở hữu của Facebook và trang thương mại điện tử của Alibaba.

Dưới đây, chúng tôi xem xét nơi mà công nghệ và vẻ đẹp lớn đang va chạm.

Livestream bán hàng thu hút sự quan tâm


Instagram, Facebook không phải là công ty duy nhất sử dụng video để bán các sản phẩm làm đẹp. Phát trực tiếp, đề cập đến các chuyến đi mua sắm được phát trực tiếp, nơi người xem có thể mua các mặt hàng được giới thiệu, đang cung cấp một cách mới để thu hút khán giả trẻ tuổi và tăng doanh số bán hàng.

>>Bạn có thể tham khảo thêm nguyên nhân tại sao nên livestream bán hàng mỹ phẩm và cách áp dụng hiệu quả.

Với các khái niệm nhà thông minh đang tiếp tục có được sức hút, các thương hiệu làm đẹp sẽ phải cân nhắc cách sử dụng công nghệ giọng nói - và quan hệ đối tác với các công ty công nghệ lớn - để giải quyết các vấn đề khó khăn của người mua sắm, từ các đề xuất được cá nhân hóa đến việc đặt phòng thuận tiện.

Làm đẹp từ trước đến nay không phải là lĩnh vực trọng tâm của công nghệ lớn, nhưng những gã khổng lồ này chắc chắn sẽ tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực này.

Khi ngành công nghiệp làm đẹp trở nên công nghệ hóa nhiều hơn, cơ hội cho các công ty công nghệ lớn kiếm tiền từ dữ liệu, nền tảng và thiết bị của họ sẽ chỉ tăng lên - nhưng, ngay cả khi quan hệ đối tác nhiều, cuối cùng họ có thể thấy mình phải cạnh tranh trực tiếp hơn với các công ty làm đẹp ngày càng hiểu biết về công nghệ .

Dùng thử ảo cho phép khám phá và tương tác sản phẩm


Công nghệ dùng thử ảo thúc đẩy thực tế tăng cường để cho phép người mua hàng thử nghiệm các sản phẩm làm đẹp khác nhau trông như thế nào - mà không cần phải lấy khăn tẩy trang sau đó.

Mặc dù công nghệ đã tồn tại trong một số năm, nhưng đại dịch Covid-19 đã củng cố vị trí của thử nghiệm ảo trong ngành công nghiệp làm đẹp, khi khách hàng tìm kiếm các đề xuất được cá nhân hóa mà họ có thể thử một cách an toàn, thường xuyên khi mua sắm trực tuyến từ nhà riêng của họ.

Trong lĩnh vực bán lẻ làm đẹp, công nghệ dùng thử ảo phục vụ mục đích kép: kết hợp cả thực tế tăng cường và thị giác máy tính, cho phép người mua hàng kiểm tra hầu hết các ngoại hình khác nhau, đồng thời thu thập dữ liệu hành vi của các thương hiệu. Đáng chú ý, dùng thử ảo cũng có thể giúp các thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm làm đẹp, nâng cao khả năng khám phá sản phẩm và đưa ra các đề xuất phù hợp về màu nền, sản phẩm dưỡng da,...

Kết luận


Nắm bắt kịp thời các xu hướng tiếp thị khi kinh doanh mỹ phẩm sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao