6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Nếu bạn có một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu các mẹo bán hàng, tiếp thị truyền thông xã hội mới nhất. Dưới đây là tất cả các mẹo truyền thông bán hàng trên mạng xã hội bạn cần để tiếp thị doanh nghiệp của mình vào năm 2021.

Cách bán hàng trên mạng xã hội
Cách bán hàng trên mạng xã hội

1. Cam kết với mạng xã hội

Điều đầu tiên mà các doanh nghiệp có thể làm để tìm kiếm thành công là cam kết với mạng xã hội.

Giống như bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác, truyền thông xã hội đối với doanh nghiệp có thể là một thách thức thực sự . Thật khó để phát triển khán giả, tạo nội dung hay và tăng mức độ tương tác. Chúng ta thường thấy các thương hiệu từ bỏ mạng xã hội chỉ sau vài tháng.

Chúng tôi nhận thấy rằng phải mất từ ​​tám tháng đến một năm để thực sự hòa nhập với xã hội. Không chỉ để có được một luồng nội dung nhất quán mà còn để tìm ra những gì khán giả của bạn thích và những gì họ không thích.

Tất cả đều bắt đầu từ việc lập kế hoạch. Tạo chiến lược truyền thông xã hội và viết nó ra để quy trách nhiệm cho doanh nghiệp của bạn. Chiến lược của bạn nên bao gồm tuyên bố sứ mệnh cơ bản của công ty, kế hoạch nội dung và mục tiêu . Và quan trọng nhất, một tuyên bố mạnh mẽ về lý do mọi người theo dõi bạn trên mạng xã hội, loại nội dung bạn định tạo và đăng tải cũng như những gì bạn hy vọng đạt được.

2. Lắng nghe khách hàng hơn là quảng bá


Mẹo số 3 là các chương trình truyền thông xã hội tuyệt vời được xây dựng dựa trên việc lắng nghe khách hàng chứ không phải quảng bá cho họ.

Cách chúng tôi thích nghĩ về nó là mạng xã hội cung cấp một nền tảng mở, đáng kinh ngạc mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giao tiếp và tương tác với khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó theo cách đó!

Phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành một nền tảng dịch vụ khách hàng và mọi người đang mong đợi nó. Phần khó khăn là, bạn càng tham gia tốt hơn vào mạng xã hội thì bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn, và do đó, càng có nhiều nhận xét. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho làn sóng yêu thương từ người hâm mộ của bạn!

Mặt khác là khách hàng của bạn là nguồn cảm hứng tốt nhất cho nội dung. Rất nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm một mỏ vàng không bao giờ cạn cho các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách xem xét các câu hỏi thường gặp của họ hoặc những gì mọi người đang hỏi trên mạng xã hội. Nếu bạn đang gặp khó khăn về những gì cần đăng, trước tiên hãy tìm kiếm ý tưởng cho khách hàng của bạn trước khi làm bất cứ điều gì khác.

Bạn cũng có thể lắng nghe khách hàng của đối thủ cạnh tranh, điều đó nghe có vẻ hài hước. Các công cụ như Facebook Pages to Watch , Google Keyword Planner và YouTube đều là những nơi tuyệt vời để tìm những gì đang hoạt động trong ngành của bạn.

3. Tập trung bán hàng trên các kênh mạng xã hội được chọn

Cách bán hàng trên mạng xã hội
Cách bán hàng trên mạng xã hội


Mạng truyền thông xã hội giống như những vật thể mới sáng bóng. Chúng tôi muốn được ở khắp mọi nơi cùng một lúc và thử tất cả mọi thứ vì chúng tôi chắc chắn rằng mạng này sẽ là một trong những đối với chúng tôi. Nhưng thực tế là tất cả chúng ta đều bị hạn chế về nguồn lực. Vì vậy, nếu bạn cố gắng tập trung vào nhiều mạng xã hội thì bạn đang đặt cho mình một con đường dài phía trước.

Điều này có vẻ phản trực giác, nhưng hãy tập trung tất cả nỗ lực của bạn vào hai đến ba nền tảng mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tốt nhất. Tạo nội dung duy nhất cho mỗi nền tảng là rất quan trọng.

Ví dụ: giả sử chúng tôi viết một bài đăng trên blog về tiếp thị truyền thông xã hội. Viết bản sao sẽ thu hút sự chú ý và nhấp chuột trên LinkedIn khác nhiều so với những gì hoạt động trên Facebook, khác biệt đáng kể so với những gì hoạt động trên Instagram hoặc Twitter.

Đó là sự tập trung giống như nỗi ám ảnh vào một nền tảng cụ thể cho phép bạn trau dồi các chiến thuật thành công.

4. Thử nghiệm với video marketing

Ý tưởng nội dung:

Tiếp thị video là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội ngay bây giờ và vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ một vài chiến lược mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung video tuyệt vời .

Nhiều nhà tiếp thị nói với chúng tôi rằng họ đấu tranh với “cái gì” để tạo video. Giải pháp tốt nhất mà chúng tôi dành cho bạn khi nói đến “cái gì” là bắt đầu với những gì hiệu quả . Sắp xếp nội dung blog của bạn theo thứ tự lưu lượng truy cập nhiều nhất và tạo video xoay quanh các chủ đề đó.

Một lần nữa, hãy sử dụng Facebook Pages to Watch để tìm ra loại video mà đối thủ của bạn đang làm và tạo ra các ý tưởng chủ đề dựa trên đó. Sử dụng khách hàng của bạn làm tài nguyên. Nhìn ra bên ngoài ngành cụ thể của bạn với các thương hiệu yêu thích của bạn. Điều quan trọng là bắt đầu với những gì hiệu quả và đạt được sự tự tin.

Thực hành tốt nhất:

Về các phương pháp hay nhất về video, có một số yếu tố khoa học mà mọi người có nhiều khả năng tương tác hơn. Một là độ dài video. Ví dụ: trên Facebook, các video thu hút cao nhất là từ 60-90 giây. Cao thứ hai là từ 30-60 giây. Điều tương tự cũng đúng với Twitter. Vì vậy, hãy giữ cho video của bạn ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Hãy để dành những thứ tốt nhất cho lần đầu tiên, nếu bạn muốn.

Nếu bạn định giới thiệu một người (hoặc một nhóm người) trong video của mình, bạn sẽ cần một micrô tốt hơn, ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và chân máy. Âm thanh, ánh sáng và độ ổn định của máy ảnh là chìa khóa để tạo ra một video chất lượng .

Nếu video hoạt hình hoặc video chỉ có văn bản là phong cách của bạn, tất cả những gì bạn cần là tài nguyên tuyệt vời cho video có sẵn, nhạc nền chất lượng và trình chỉnh sửa video.

5. Khai thác tối đa nội dung bán hàng trên mạng xã hội

Khai thác nội dung bán hàng trên mạng xã hội
Khai thác nội dung bán hàng trên mạng xã hội


Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc thành thạo tiếp thị truyền thông xã hội là tận dụng tối đa nội dung của bạn.

Các doanh nghiệp và doanh nhân có quá nhiều thứ diễn ra cùng một lúc đến mức có thể dễ dàng quên rằng không phải lúc nào cũng cần liên tục gửi nội dung hoàn toàn mới để thành công.

Bạn càng có thể sử dụng lại nhiều thứ hơn và làm cho nội dung của bạn trở nên mới mẻ theo nhiều cách khác nhau thì bạn càng phải đưa ra ít nội dung hơn và bạn càng có nhiều thành công hơn.

Thử nghiệm với việc tạo đồ họa có thể chia sẻ trong suốt bài đăng mà mọi người có thể sử dụng trên Twitter, Facebook hoặc LinkedIn. Bạn cũng có thể tạo một loạt Câu chuyện trên Instagram để giúp quảng bá bài đăng. Hoặc bạn có thể thử tạo một video ngắn cho Facebook tóm tắt bài đăng hoặc thậm chí một video YouTube chuyên sâu hơn.

Mỗi phần nội dung bạn tạo nên có ít nhất 2-3 phần nội dung có thể chia sẻ khác đi kèm với nó. Bằng cách đó, nếu liên kết không cộng hưởng thì video có thể xảy ra. Hoặc nếu video ngắn, có thể nó tạo ra Story Instagram tốt.

>>Bạn có thể tham khảo thêm cách thu hút bán hàng trên Instagram hiệu quả để đưa ra những chiến lược bán hàng trên kênh này tốt hơn.

6. Tăng cường nội dung không phải trả tiền cho đối tượng được nhắm mục tiêu

Điều tuyệt vời về mạng xã hội đối với doanh nghiệp là bạn không cần phải là một chuyên gia để có thể thấy được thành công với quảng cáo.

Trừ khi bạn có một nhóm chạy quảng cáo xã hội của mình hoặc bạn có thể đầu tư nhiều thời gian để chạy thử nghiệm, nếu không, bạn có thể sẽ lãng phí rất nhiều tiền vào quảng cáo trả tiền.

Cách đăng bài trên mạng xã hội không phải trả tiền (đăng bài truyền thống) là nền tảng thử nghiệm hoàn hảo cho các quảng cáo trả phí và các bài đăng tăng cường . Nói cách khác, bạn đang sử dụng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền để xác định bài đăng nào bạn nên bỏ tiền ra.

Phần tốt nhất là bạn có thể nhắm mục tiêu những người dùng cụ thể trong nhiều trình quản lý quảng cáo nền tảng xã hội.

Bạn có thể tạo khán giả có nhiều khả năng cũng thích bài đăng đó. Đó có thể là Đối tượng tương tự như khách truy cập trang web của bạn. Hoặc có thể đó là một khán giả đã thể hiện sự quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng có thể là đối tượng dựa trên nhân khẩu học như vị trí, độ tuổi hoặc loại thiết bị di động.

Sau đó, bạn có thể loại trừ lưu lượng truy cập vào trang web của mình để loại bỏ những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

>>Tham khảo thêm các xu hướng truyền thông trên mạng xã hội sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi tiến hành bán hàng trên mạng xã hội. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao