Các xu hướng truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả 2021

Năm 2021 đã tạo ra một cơ sở khách hàng duy nhất với các yêu cầu đặc biệt và các xu hướng truyền thông xã hội cũng theo đó. Bất kỳ chiến lược tiếp thị nào cũng phải bắt kịp các xu hướng mới nhất. Trong bài viết này, mình sẽ đi sâu vào các xu hướng truyền thông trên mạng xã hội cho năm 2021. Các xu hướng này đang rất phổ biến, vì vậy hãy nắm bắt và tận dụng chúng.

Xu hướng truyền thông trên mạng xã hội
Xu hướng truyền thông trên mạng xã hội

1. Tiếp tục tận dụng kênh xã hội TikTok

Năm ngoái, TikTok đã đứng đầu bảng xếp hạng trong các cửa hàng ứng dụng và tăng vọt những con số trong quá khứ mà các nền tảng truyền thông xã hội khác phải mất nhiều năm mới đạt được. Nền tảng hiện đã đứng đầu 689 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trung bình gần một giờ trên nền tảng bất cứ khi nào họ sử dụng - đó là một xu hướng truyền thông xã hội với sức mạnh duy trì!

Đừng để bị lừa khi nghĩ rằng nền tảng này chỉ dành cho khán giả trẻ tuổi - hoặc để điều đó ngăn cản bạn đưa thương hiệu của mình tham gia vào đó. Hướng các công cụ lắng nghe xã hội của bạn đi đúng hướng để hiểu những cách tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng của bạn với nội dung gây được ấn tượng. TikTok vẫn chưa nổ xong.

2. Livestream để kết nối với người tiêu dùn

Năm ngoái là năm mà mọi người đều cảm thấy thoải mái với việc phát trực tiếp. Xu hướng truyền thông xã hội đã xuất hiện được một thời gian, nhưng nó không phải là thứ mà người tiêu dùng sử dụng thường xuyên. Bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu của mình trong khi nhân bản hóa thương hiệu của mình và đồng thời giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng.

Hãy để các công cụ lắng nghe xã hội hướng bạn đến hướng người tiêu dùng đang nói và tạo nội dung của bạn để đáp ứng nhu cầu.

3. Video là xu hướng phổ biến

Video là xu hướng truyền thông phổ biến
Video là xu hướng truyền thông phổ biến


Nội dung video là vị vua không thể tranh cãi của nội dung mạng xã hội - và thống trị các xu hướng truyền thông xã hội và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Người dùng Facebook tiêu thụ khoảng 100 triệu giờ video mỗi ngày. Theo YouTube, người dùng nền tảng của nó tải lên hơn 1 tỷ giờ nội dung mỗi ngày. Ngoài ra, các nền tảng như Instagram, Facebook và TikTok tập trung vào nội dung video - mỗi nền tảng có cá tính riêng.

Ngoài việc hiểu rõ sắc thái của từng nền tảng mà bạn định tải video lên, bạn cũng cần hiểu sâu sắc về đối tượng mục tiêu của mình và các xu hướng truyền thông xã hội đang gây tiếng vang. Các công cụ lắng nghe xã hội của bạn sẽ là vô giá cho đến cuối cùng. Ví dụ: Groupon thực hiện một công việc xuất sắc với nội dung video nhắm vào các khía cạnh độc đáo của người tiêu dùng. Họ có cơ sở người tiêu dùng rộng rãi nhưng đưa ra nội dung về du lịch hoặc video với công thức nấu ăn khi họ cần nhắm mục tiêu trực tiếp đến các phân khúc khán giả của mình. Làm điều này trong khi điều chỉnh nội dung phù hợp với từng nền tảng bạn sử dụng sẽ tạo ra hoạt động tiếp thị tinh vi .

4. Câu chuyện trên Facebook, Instagram để tiếp thị chiến lược

50% người dùng Instagram, Facebook tìm hiểu về sản phẩm của thương hiệu thông qua tính năng câu chuyện và 85% theo dõi ít ​​nhất một thương hiệu. Đây là một xu hướng truyền thông xã hội sẽ không sớm biến mất. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng sử dụng nó, và điều đó giống như đặt một bàn trong nhà hàng của bạn khi có chỗ cho hai người. Trước hết, các câu chuyện xuất hiện ở đầu ứng dụng và là một bổ sung tuyệt vời cho các bài đăng thông thường của bạn. Câu chuyện trên Instagram cho phép bạn giới thiệu người tiêu dùng của mình, kể câu chuyện thương hiệu của bạn, làm việc với những người có ảnh hưởng, tạo các cuộc thăm dò và câu đố và thậm chí là phát trực tiếp.

Các thương hiệu đang ngày càng chuyển sang sử dụng Story trên Facebook hay Instagram để thêm sự đa dạng cho nội dung của họ và giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ. Những câu chuyện cung cấp một nguồn tài nguyên phong phú để tiếp thị thương hiệu mà bạn sẽ thật ngớ ngẩn khi bỏ qua.

>>Bạn có thể tham khảo thêm cách thu hút bán hàng trên Instagram hiệu quả.

5. Sự bùng nổ mua hàng dựa trên giá trị

Tại thời điểm này, người tiêu dùng đã điều chỉnh tốt với thương mại điện tử và quen thuộc với một số thương hiệu sẽ mang lại cho họ nhiều lợi nhuận nhất. Mặc dù chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi đại dịch, nhưng người tiêu dùng vẫn muốn đảm bảo rằng họ đang vươn tiền xa nhất - và đó không phải là một xu hướng truyền thông xã hội, mà là một thực tế của cuộc sống.

Người tiêu dùng đã có rất nhiều thời gian để suy nghĩ lại về cách họ mua hàng và họ mua hàng từ ai. Một phần giá trị mà họ cảm nhận được ngoài chi phí bao gồm dịch vụ khách hàng, trải nghiệm khách hàng, cách người dùng khác cảm nhận về thương hiệu, cá nhân hóa và phần thưởng hoặc chiết khấu cho lòng trung thành. Các thương hiệu thiếu dấu ấn trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số này sẽ thua kém những người tiêu dùng đòi hỏi giá trị toàn diện từ đầu đến cuối.

Và một khía cạnh khác của những giá trị đó xoay quanh tính bền vững và tính toàn diện, mà chúng tôi sẽ giải quyết bên dưới.

6. Người có ảnh hưởng KOLs

Các xu hướng truyền thông xã hội thường bắt đầu thông qua những người có ảnh hưởng và KOLs. Ít nhất, chúng cũng giúp thúc đẩy họ trở thành xu hướng chính. Với tốc độ và dòng chảy của xã hội, đó là một hành động tung hứng để theo dõi tất cả các giọng nói ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện trong danh mục của bạn. Các công cụ phân tích xã hội của bạn sẽ nhanh chóng đưa bạn lên vị trí dẫn đầu các cuộc thảo luận này để bạn có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị của người có ảnh hưởng và KOL cho phù hợp.

Hầu hết các thương hiệu không có ngân sách tiếp thị không giới hạn, vì vậy việc tìm kiếm hợp đồng với mọi người có ảnh hưởng tiềm năng không phải là một khả năng. Nó có lẽ cũng không cần thiết. Nhưng điều cần thiết là biết tất cả họ là ai và họ đang nói ở đâu, và nói với ai.

Những cuộc trò chuyện này và âm lượng của chúng đang thay đổi nhanh chóng và những người mới đến thường xuyên xuất hiện. Vì vậy, để giữ cho bộ mặt thương hiệu của bạn luôn tươi mới, các công cụ giám sát truyền thông xã hội của bạn nên được sử dụng để cảnh báo bạn về các chỉ số xung quanh những người có ảnh hưởng và KOLs trong danh mục của bạn. Bằng cách đó, khi một người có ảnh hưởng khác bắt đầu có được sức hút tốt hơn với một phần khán giả mục tiêu của bạn, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh để tận dụng lợi thế trước khi đối thủ cạnh tranh làm được.

Tóm lại

Nhìn chung, rất nhiều điều đang thay đổi trong bối cảnh truyền thông xã hội. Mặc dù không phải mọi xu hướng truyền thông xã hội này đều sẽ áp dụng cho mọi thương hiệu, nhưng hãy tìm hiểu kỹ những xu hướng đó để thương hiệu của bạn đi đúng hướng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể lên chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao