Lợi ích của livestream bán hàng đối với doanh nghiệp

Ngoài việc có thể duy trì doanh số bán hàng trong thời kỳ đại dịch, phát video trực tiếp qua livestream vào năm 2021 mang lại nhiều lợi thế hơn cho doanh nghiệp của bạn mà bạn không nên bỏ qua:

Lợi ích của livestream bán hàng đối với doanh nghiệp
Lợi ích của livestream bán hàng đối với doanh nghiệp


I. Lợi ích của livestream

1. Giữ cho khách hàng của bạn liên tục tương tác

Ngay cả sau khi luồng trực tiếp kết thúc, việc xuất bản bản ghi video cho phép bạn liên tục nhận được lượt xem và mức độ tương tác . Thêm vào đó, nội dung video có thể giúp tăng thứ hạng SEO của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng lại và tạo các clip có kích thước nhỏ từ luồng trực tiếp đã lưu của mình để đăng trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

2. Biết rõ về khán giả của bạn

Nếu bạn không biết mình đang nhắm mục tiêu ai, bạn không thể mong đợi khách hàng tiềm năng mới tiến vào kênh bán hàng mong đợi. Biết rõ đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn tạo ra nội dung độc đáo, phù hợp và thú vị. Việc kết hợp công cụ livestream này sẽ giúp khán giả kết nối nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Để hiểu rõ về khán giả của mình, bạn có thể tổ chức một phiên hỏi đáp đã được chứng minh là hữu ích để cải thiện và tạo ra nhiều tương tác hơn.

3. Giữ cho sự tương tác của khách hàng tồn tại

Điều khác biệt giữa mua sắm trực tiếp với mua sắm trực tuyến thông thường là nó bắt chước sự tham gia và tương tác diễn ra trong mua sắm trực tiếp, trực tiếp .

Điều này cho phép đại diện bán hàng thể hiện và quảng bá sản phẩm của họ một cách hiệu quả và người dùng có thể trả lời thắc mắc hoặc nghi ngờ của họ trong thời gian thực .

4. Dữ liệu khách hàng nằm trong tầm tay của bạn

Livestream bán hàng vào năm 2021 đóng vai trò như một kênh bổ sung để bạn truy xuất dữ liệu khách hàng. Với các nền tảng phát trực tiếp miễn phí và chính thống như Facebook và Instagram, dữ liệu này có thể ở dạng lượt thích, bình luận và tỷ lệ tương tác.

Tuy nhiên, với nền tảng phát trực tiếp tùy chỉnh của riêng bạn, bạn có thể có quyền truy cập vào dữ liệu chuyên sâu hơn. Ví dụ: bạn sẽ có thể phân tích hành vi của người dùng trong mỗi luồng trực tiếp , cho phép bạn hiểu rõ hơn những gì khán giả của bạn thích hoặc không thích.

II. Bạn nên tải Livestream bán hàng lên những nền tảng nào?



Kênh livestream bán hàng có thể lựa chọn
Kênh livestream bán hàng có thể lựa chọn


Điều rất quan trọng là phải phân tích và suy nghĩ xem nền tảng nào sẽ hoạt động tốt nhất để bạn tải lên nội dung Phát trực tiếp nhằm thu hút khán giả của mình. Hiểu các nền tảng, thông điệp bạn sẽ truyền tải và cách bạn sẽ thực hiện điều đó là rất quan trọng để có được kết quả như mong đợi.

Một số nền tảng được sử dụng nhiều nhất là:

  • Livestream trên Facebook 

  • Instagram 

  • Twitter

  • Youtube

  • Livestream trên Tiktok

  • Livestream trên Shopee

Việc có thể sử dụng những nền tảng này cho chiến lược tiếp theo của bạn, có thể dẫn đến việc tạo ra những lợi ích to lớn cho thương hiệu, chẳng hạn như:

  • Định vị bạn trước đối thủ

  • Tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền

  • Quy trình bán hàng nhanh hơn Tương tác nhiều

  • hơn với đối tượng của bạn Nhân

  • bản thương hiệu

  • Tiếp cận đối tượng của bạn

  • Tăng khả năng hiển thị và tương tác với thương hiệu

  • Tăng tốc độ tạo khách hàng

Khi tính đến lợi thế của việc kết hợp bất kỳ nền tảng nào trong số này, bạn sẽ chỉ phải xem xét chiến lược của mình trong kênh mà bạn đang làm việc cho đến thời điểm hiện tại.


III. Phân tích nội dung nào là phù hợp và thú vị nhất đối với người xem của bạn trên Livestream

Xem các bài đăng trên mạng xã hội khác nhận được nhiều phản ứng, lượt thích và lượt chia sẻ nhất trên trang cá nhân của bạn. Những câu hỏi nào mà mọi người hỏi nhiều nhất? Nội dung nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất? Nội dung nào nhận được nhiều bình luận/tương tác nhất? Theo dõi và bắt kịp các xu hướng trong ngành của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược truyền thông tốt hơn. 

Với những mẹo này và lập kế hoạch tốt, bạn sẽ dễ dàng tạo ra chiến lược phát trực tiếp tạo ra chuyển đổi. Video trực tiếp là một công cụ tốt sẽ cho phép bạn với tư cách là một công ty kết nối với khán giả của mình, tạo nhận thức về thương hiệu nhiều hơn và tạo ra doanh số bán hàng. 

Ngày nay, ngày càng có nhiều đề xuất tiếp thị kỹ thuật số bao gồm phát trực tuyến như một công cụ để đưa ra thông điệp mới và tiếp cận đối tượng đã có sẵn. Loại công cụ này mang lại nhiều lợi thế cho thương hiệu của bạn: nó làm tăng cơ hội tương tác,

Bạn còn chờ gì nữa để thực hiện nó trong kế hoạch tiếp thị của mình? Hãy thực hiện livestream bán hàng ngay để nhanh chóng tiếp cận khách hàng của mình.

>>Bạn có thể tham khảo thêm livestream bán mỹ phẩm hiện nay để có thêm nhiều kinh nghiệm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao