Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Đây luôn là câu hỏi đau đầu đối với những bạn đang có ý định khởi nghiệp với lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm
Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm

Như ở bài các bước mở cửa hàng mỹ phẩm cho người mới đã có nhắc đến sơ lược về bước chuẩn bị nguồn vốn. Bài này sẽ đi sâu vào chi tiết các yếu tố liên quan.

Thông thường, để mở một shop mỹ phẩm bạn cần đầu từ từ khoảng 100-200 triệu đồng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, hình thức kinh doanh, hàng hóa, khách hàng, địa điểm, thị trường tiêu thụ,...

1. Chi phí thuê mặt bằng

Khi tính toán nguồn vốn mở cửa hàng mỹ phẩm thì tiền thuê mặt bằng chắc chắn là một vấn đề rất nan giải. Tùy vào đối tượng mục tiêu mà bạn lựa chọn địa điểm cho phù hợp. 

Mặt bằng ở những nơi đông dân cư, trên các đường lớn thường có chi phí lớn hơn nhưng bù lại thu hút được nhiều khách hàng hơn, tối ưu về khả năng tiếp thị bằng banner. Nếu không có đủ vốn, bạn có thể lựa chọn thuê mặt bằng ở những đường ít người, trong hẻm cụt và tiến hành chạy quảng cáo, pr cho cửa hàng mỹ phẩm của mình thu hút khách hàng tìm đến.

Bên cạnh đó, bạn cần phải chuẩn bị tiền cọc nhà từ 3-6 tháng.

Nếu bạn không cần không gian trưng bày quá lớn, bạn có thể thuê mặt bằng ít nhất cũng phải có diện tích 30 mét vuông.

2. Vốn nhập hàng mỹ phẩm


Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm
Vốn mở shop mỹ phẩm


Chi phí nhập hàng lần đầu tiên tương đối cao. Ban đầu chủ shop cần nhập đa dạng mặt hàng, để đáp ứng nhu cầu đồng thời tìm ra dòng mỹ phẩm được nhiều người ưa chuộng, từ đó mới đẩy mạnh mặt hàng đó.

Tiền nhập hàng đợt sau sẽ phụ thuộc vào lượng tiêu thụ sản phẩm của người dùng. Hàng hóa bán chậm có thể không cần nhập nhiều hàng, hãy chú trọng đến các mặt hàng bán chạy. 

>>Tham khảo thêm một số nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng bạn cần lưu ý.

3. Vốn mua đồ trang trí cửa hàng

Bạn cần mua sắm đầy đủ các trang thiết bị cho cửa hàng mỹ phẩm của mình. Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, quy mô của hàng mà bạn lắp đặt các tủ kính trưng bày, quầy thu ngân, đèn,...

Hình thức cửa hàng bên ngoài sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng ở lần đầu tiên, vì vậy bạn cần xác định phong cách cho cửa hàng của mình để trang trí phù hợp.

Những mặt hàng đang có xu hướng, bạn nên trưng bày ở những tủ phía ngoài dễ tiếp cận. CÒn các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp, bạn nên đặt vào tủ kính để đảm bảo an toàn.

Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm
Vốn mở cửa hàng mỹ phẩm


4. Chi phí tiếp thị

Tất nhiên, khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần phải bỏ ra một khoản chi phí cho việc chạy quảng cáo, xây dựng hình ảnh thương hiệu,....

5. Tiền thuê nhân viên

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn thuê số lượng nhân viên bán hàng cho phù hợp. Đối với một cửa hàng có diện tích khoảng 40 mét vuông bạn nên thuê từ 2-5 nhân viên vừa bán hàng, vừa thu ngân xoay ca.

Hiện nay, trên thị trường giá thuê một nhân viên bán hàng full time là từ 5-6,5 triệu đồng/tháng cùng với tiền % hoa hồng trên sản phẩm. Hoặc bạn có thể thuê nhân viên làm part time.

6. Các chi phí dự phòng

Bạn cần phải dự trù một số vốn để kịp xoay vòng vốn và cho các chi phí phát sinh trong tháng như tiền điện nước.

Tóm lại

Trên đây là vốn mở shop mỹ phẩm bạn cần lưu ý xây dựng, tính toán kỹ càng trước khi mở cửa hàng để tránh xảy ra các rủi ro không đáng có.

Hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, và hãy tìm đọc các bài viết khác của mình liên quan đến kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả được tổng hợp từ các chuyên gia, người thành công trước đó.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao