Xu hướng mỹ phẩm làm đẹp trong năm 2022

 Ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng phát triển khi các tiêu chuẩn làm đẹp thay đổi và cách sống thay đổi. Trong năm qua, chúng ta đã thấy một số thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống như chúng ta đã biết do đại dịch toàn cầu đã gây ra một số xu hướng đặc biệt độc đáo trong ngành công nghiệp làm đẹp. Cùng tìm hiểu các xu hướng mỹ phẩm trong năm 2022 sắp đến như thế nào qua bài viết sau đây nhé để lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp cho cửa hàng của mình.

Xu hướng mỹ phẩm trong năm 2022
Xu hướng mỹ phẩm trong năm 2022


1. Chăm sóc da đang phát triển mạnh

Chăm sóc da đã trở nên rất phổ biến gần đây. Trên thực tế, chăm sóc da mặt chiếm 19% toàn ngành công nghiệp làm đẹp.

Một phần của điều này liên quan đến mong muốn có được làn da sáng mà không cần phải trang điểm và nỗi ám ảnh về việc ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Nhiều người coi các phương pháp chăm sóc da là liệu pháp điều trị, vì vậy điều đó cũng góp phần vào sự phổ biến.

Các sản phẩm như kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, huyết thanh và chất tẩy tế bào chết đã hoạt động rất tốt. Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen, vitamin C và CDB cũng tăng lên khi những thành phần này đã trở thành từ thông dụng trong ngành.

Mỹ phẩm chăm sóc da đang là xu hướng
Mỹ phẩm chăm sóc da đang là xu hướng


2. Các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang trên đà phát triển

Mọi người ngày càng có ý thức hơn về những gì họ đưa vào và trên cơ thể của họ. Điều này xuất phát từ thực tế là rất nhiều sản phẩm trong và ngoài ngành công nghiệp làm đẹp được bơm hóa chất không mong muốn và các thành phần làm đầy.

Những thành phần này ít hơn mong muốn cho cả người sử dụng chúng và môi trường. Rốt cuộc, bất cứ thứ gì không được cơ thể chúng ta hấp thụ sẽ trở lại hệ thống nước của chúng ta.

Điều này thúc đẩy mọi người xem xét kỹ hơn loại sản phẩm họ đang sử dụng. Nhiều người không quan tâm, nhưng những người quan tâm đang tìm kiếm các giải pháp thay thế làm đẹp sạch mặc dù những lựa chọn này thường đi kèm với mức giá cao hơn 2 .

Các lựa chọn dựa trên thực vật với bao bì bền vững sẽ thuộc loại này. Một số người đưa ra quan điểm là chỉ sử dụng các sản phẩm an toàn để ăn.

Để đáp ứng xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đã thử một chiến thuật tiếp thị khi các sản phẩm được dán nhãn là “tự nhiên”, “sạch”, “xanh” hoặc “thân thiện với môi trường”, ngay cả khi chúng không phải. Đây là căn nguyên của một số tranh cãi vì các thương hiệu đã lợi dụng những người tiêu dùng mong muốn các lựa chọn thực sự tự nhiên hơn.

Xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên
Xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên dần được ưa chuộng


3. Nước rửa tay dưỡng ẩm

Mặc dù nước rửa tay thường không được coi là một sản phẩm làm đẹp, nhưng các công ty làm đẹp đã có sáng kiến ​​bổ sung nước rửa tay vào các dòng sản phẩm của họ.

Vì cồn là một thành phần chính của chất khử trùng tay hiệu quả, nên các sản phẩm này được biết là khiến tay có cảm giác khô và nứt nẻ. Đó là lý do tại sao nước rửa tay giữ ẩm tạo ra cơ hội kinh doanh tăng trưởng 2520% vào năm 2020.

Một số công ty làm đẹp lớn đã tạo ra các công thức duy trì mức độ khử trùng phù hợp đồng thời kết hợp các thành phần dưỡng ẩm giúp bàn tay mềm mại và được nuôi dưỡng để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng này.

4. Chăm sóc da đầu khoa học

Quá trình dưỡng da và chăm sóc tóc đang chính thức trở thành xu hướng chủ đạo. Điều đó có nghĩa là có nhiều sự trùng lặp giữa chăm sóc tóc và chăm sóc da, đặc biệt là với sự tập trung mới phát hiện ra trên da đầu (xét cho cùng thì cũng là da). Theo Tiến sĩ Farhang, một số xu hướng mới bao gồm huyết tương giàu tiểu cầu (tiêm "vàng lỏng" có dữ liệu khoa học giúp cải thiện tình trạng rụng tóc), phương pháp tiếp cận từ trong ra ngoài (sử dụng các chất bổ sung để giúp tóc khỏe mạnh) và thải độc da đầu. (botox trên da đầu) đối với da đầu đổ mồ hôi.

5. Trang điểm phù hợp với nền

Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp
Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp


Kem nền hiện đang được yêu cầu ở nhiều nơi trên thế giới, vì vậy những người yêu thích trang điểm buộc phải xoay sở để lựa chọn các phương án trang điểm thân thiện với nền.

Vì kem nền che phủ khuôn mặt từ mũi trở xuống, điều này giúp mắt, mi và lông mày có thời gian tỏa sáng. Các sản phẩm như phấn mắt, phấn trang điểm chân mày, lông mi, kem che khuyết điểm và mascara đang trở nên tiện dụng.

Son môi dạng lỏng cũng trở thành một món đồ yêu thích của người hâm mộ vì nó ít bị lem và lem hơn so với son bóng và son môi thông thường. Bằng cách đó, mọi người có thể tháo mặt nạ ra mà không phải lo lắng về việc trang điểm của họ bị lộn xộn. Sử dụng các sản phẩm không bị chuyển hóa cũng giúp giữ cho khẩu trang của bạn sạch sẽ.

Trên đây là một số các xu hướng mỹ phẩm được dự đoán là sẽ nổi bật trong năm 2022. Bạn có thể tận dụng nắm bắt trước xu hướng để tung ra các dòng mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong tương lai.

>> Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả giúp bạn thành công đưa sản phẩm đến tay khách hàng dễ dàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao