Hành động cần tiến hàng để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp

Không có cuộc khủng hoảng nào là một sự cố cô lập, được kiểm soát gọn gàng và sự bùng phát COVID-19 là đặc biệt theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Nó đi kèm với phạm vi và mức độ không chắc chắn cực độ. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp coi việc quản lý khủng hoảng là một phần tất yếu trong vai trò của họ. COVID-19 sẽ thử nghiệm nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến mức giới hạn. Chìa khóa để quản lý bất kỳ cuộc khủng hoảng nào là sự chuẩn bị. Dưới đây là những hành động giảm thiểu rủi ro mùa dịch covid cho doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm bảo tổ chức của bạn ở trạng thái tốt nhất có thể để chống chọi với những gì phía trước.

Hành động giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid
Hành động giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid


Xem xét các vị trí lực lượng lao động


Ưu tiên đầu tiên là xác định chính xác vị trí của nhân viên và bao nhiêu công nhân ở các vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng hoặc dễ bị tổn thương. Có cần phải hồi hương không? Hay họ đã yêu cầu làm việc tại nhà? Các kế hoạch du lịch sắp tới sẽ cần được xem xét, lên lịch lại hoặc hủy bỏ.

Cần có các chính sách rõ ràng để giải quyết việc vắng mặt do ốm đau hoặc chăm sóc người thân, quy trình dành cho khách đến thăm các trang web của công ty, thủ tục báo cáo bệnh tật và hạn chế đi lại. Bạn cũng nên lập kế hoạch cho các chính sách trong trường hợp đóng cửa trường học kéo dài - chính sách sẽ như thế nào đối với phụ huynh đang đi làm? Ngoài ra còn có vấn đề về thuế: Nếu người lao động buộc phải ở lại nước ngoài lâu hơn dự kiến ​​và sau đó bị đánh thuế, bạn có chính sách nào để giải quyết vấn đề này? Cuối cùng, hãy chuẩn bị liên tục làm mới và cập nhật các chính sách này khi tình hình phát triển.

Xem xét lại cuộc khủng hoảng và kế hoạch liên tục của bạn


Mọi doanh nghiệp hoạt động tốt đều có kế hoạch khủng hoảng hoặc kế hoạch liên tục, và nhiều doanh nghiệp sẽ có kế hoạch đại dịch cụ thể. Nhưng không có gì kiểm tra lý thuyết hoàn toàn giống như thực tế. Các kế hoạch chung cần được điều chỉnh và thay đổi để đối phó với những thách thức cụ thể của dịch bệnh.

Ví dụ: nếu một số lượng lớn nhân viên của bạn phải làm việc từ xa trong một thời gian, liệu có đủ băng thông công nghệ để đối phó không? Hoạt động của bạn có bị ảnh hưởng nếu lực lượng lao động thuê ngoài không thể đến làm việc không? Thủ tục cập nhật thông tin tư vấn và chính sách du lịch là gì? Giao tiếp với nhân viên sẽ được quản lý như thế nào?

Cần nhanh chóng đưa ra các chiến lược kinh doanh mùa dịch cụ thể để có thể nhanh chóng đưa doanh nghiệp thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Đánh giá chuỗi cung ứng

Hành động giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid
Hành động giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid



Sự hiểu biết rõ ràng về chuỗi cung ứng của bạn sẽ giúp phát hiện ra bất kỳ lỗ hổng tiềm ẩn nào. Điều này có nghĩa là bắt đầu với các sản phẩm quan trọng nhất và nhìn xa hơn các nhà cung cấp cấp một và cấp hai, ngay đến nguyên liệu thô, nếu có thể.

Xác định các điểm tiềm ẩn của sự thất bại


Các nhóm và cá nhân phụ thuộc vào những quy trình hoặc dịch vụ quan trọng nào? Có những người lao động với các kỹ năng phù hợp có thể đảm nhận các vai trò quan trọng nếu cần không? Các trung tâm cuộc gọi và trung tâm dịch vụ dùng chung có khả năng dễ bị tấn công nếu vi-rút tiếp tục lây lan - có thể thực hiện các bước để giảm mức độ tương tác của con người, chẳng hạn như thay đổi so le hoặc làm việc từ xa?

Nhận thông tin liên lạc đúng


Mặc dù các nhà tuyển dụng làm việc chăm chỉ để cung cấp thông tin cho lực lượng lao động của họ, nhưng thông tin sai lệch vẫn có thể xảy ra. Nhân viên của bạn (và các bên liên quan rộng lớn hơn) sẽ tìm kiếm sự trấn an từ bạn rằng họ đang được bảo vệ và doanh nghiệp đã được chuẩn bị. Sự nhất quán và chính xác của thông điệp là chìa khóa, cũng như sự đảm bảo từ cấp cao nhất của tổ chức; lực lượng lao động của bạn sẽ cần biết rằng phúc lợi của họ là tối quan trọng.



Sử dụng phân tích kịch bản


Với sự không chắc chắn tiềm ẩn và COVID-19 có khả năng ảnh hưởng đến mọi bộ phận của doanh nghiệp trong nhiều tháng, lập kế hoạch kịch bản là một công cụ quan trọng để kiểm tra khả năng sẵn sàng. Tình huống tốt nhất và trường hợp xấu nhất là gì và doanh nghiệp có được trang bị để đối phó không? Điều gì có thể là tác động trong dài hạn, ví dụ, đối với vốn lưu động hoặc các hợp đồng ngân hàng, hoặc thậm chí giá thuê các cửa hàng và nhà hàng nếu các địa điểm công cộng bị đóng cửa? Đặt các câu hỏi tìm kiếm cho nhóm tài chính của bạn để làm nổi bật những điểm nhạy cảm quan trọng. Các tổ chức trong một số lĩnh vực có thể nhận thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu nếu nhiều người dân dành nhiều thời gian ở nhà hơn là ở nơi làm việc - họ đã chuẩn bị cho điều này chưa? Các siêu thị đang giảm sự đa dạng của các sản phẩm, dự trữ các mặt hàng chủ lực và phát triển các kế hoạch dự phòng.

Tóm lại


COVID-19 không phải là mối đe dọa duy nhất trong tương lai và thường các tổ chức dễ bị tổn thương nhất khi đối phó với một cuộc khủng hoảng chi phối sự chú ý của họ. Nhiều rủi ro khác mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt không giảm bớt do dịch bệnh.

Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải nhanh nhẹn để ứng phó đưa ra các chiến lược, hành động cụ thể để giải quyết tình huống khó khăn.

Đối với các cửa hàng nhỏ, các bạn có thể tham khảo thêm các xu hướng kinh doanh sau dịch để có được nhiều ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho cửa hàng của mình, khôi phục kinh tế tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả

6 Mẹo bán hàng trên mạng xã hội làm chủ thị trường nhanh chóng

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá mang lại lợi nhuận cao